Recording Diary 14
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana Suksamran
November 8,2016 Group 101 (Tuesday)
Time 08.30-12.30 PM.
Science Experiences Management for Early Childhood
Ms. Jintana Suksamran
November 8,2016 Group 101 (Tuesday)
Time 08.30-12.30 PM.
Content (เนื้อหา)
อาจารย์ให้ให้นักศึกษานำคลิปวิดิโอที่ไปแก้ไขจากสัปดาห์ที่แล้ว มาเปิดให้ดูอีกครั้ง
ขวดน้ำนักขนของ
คานดีดไม้ไอติม
รถพลังงานลม
---------------------------------------------------------------
จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษานั่งตามกลุ่มหน่วยการสอนของตนเอง แล้วให้ช่วยกันคิดเกี่ยวกับการจัดการสอนทั้ง 5 วัน หลังจากนั้นอาจารย์ก็จะถามทีละคน เพื่อให้คำแนะนำและการนำไปปรับปรุงแก้ไข
หน่วยการสอนของแต่ละกลุ่มมีดังนี้
กลุ่มที่ 1 หน่วยต้นไม้
กลุ่มที่ 2 หน่วยไข่
กลุ่มที่ 3 หน่วยผลไม้
กลุ่มที่ 4 หน่วยดอกไม้
กลุ่มที่ 5 หน่วยปลา
กลุ่มที่ 6 หน่วยยานพาหนะ
กลุ่มที่ 7 หน่วยอากาศ (กลุ่มของฉัน)
** การสอนของแต่ละวันของหน่วยอากาศ
🔺วันจันทร์ (ประเภท) ⇒ สอนโดยใช้เพลง
🔺วันอังคาร (คุณสมบัติ) ⇒ สอนโดยการทดลอง
🔺วันพุธ (ปัจจัยที่ทำให้เกิดฤดูกาล) ⇒ สอนโดยการใช้เพลง
🔺วันพฤหัสบดี (ประโยชน์) ⇒ สอนโดยการเล่านิทานประกอบ
🔺วันศุกร์ (ผลกระทบ/โทษ) ⇒ สอนโดยการใช้บัตรภาพและเล่านิทาน
อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละกลุ่มจับฉลากเพื่อเลือกว่าหน่วยไหนจะสอนวันจันทร์ วันอังคาร วันพุธ วันพฤหัสบดี หรือวันศุกร์ ที่จะใช้สำหรับการสอนในสัปดาห์หน้า โดยอาจารย์ให้หน่วยยานพาหนะและหน่วยอากาศเลือกหรือตกลงกันเองภายในกลุ่มว่าจะสอนวันไหน เพราะต่างจากหน่วยอื่นๆ จากนั้นอาจารย์ก็แจกตารางแผนการสอนให้นักศึกษาเขียนแผนการสอนของตนเองและส่งอาจารย์
➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽➽
คำศัพท์น่ารู้
Tale = นิทาน
Manage = จัดการ
Toxic fumes = ควันพิษ
Danger = อันตราย
Update = ปรับปรุง
Teaching methods (วิธีการสอน)
-สอนโดยการให้คำแนะนำ
-สอนโดยการบรรยาย
-สอนโดยการยกตัวอย่างประกอบเนื้อหา
-สอนโดยการทำกิจกรรมกลุ่ม
Skill (ทักษะที่ได้)
-ทักษะการคิด วิเคราะห์
-ทักษะการบูรณาการ การประยุกต์ใช้
-การแสดงความคิดเห็น
-การคิดเชื่อมโยง
-การเขียนแผน การใช้ภาษา
Adoption (การนำไปประยุกต์ใช้)
-สามารถนำความรู้ที่ได้มาใช้ในการเขียนแผนการสอน จัดประสบการณ์ผ่านการเรียนรู้ให้มีความเหมาะสมกับเด็ก และสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของหน่วยต่างๆ
-สามารถนำแผนการสอนต่างๆมาปรับปรุงเพิ่มเติม เชื่อมโยงการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด
-สามารถนำมาเป็นความรู้สำหรับการเรียนหรือศึกษาต่อในอนาคตได้
Assessment (การประเมินผล)
ประเมินตัวเอง
ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย จดบันทึกใจเนื้อหาสำคัญ ปรึกษากับเพื่อนในกลุ่ม ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
ตั้งใจทำงานที่ได้รับมอบหมาย จดบันทึกใจเนื้อหาสำคัญ ปรึกษากับเพื่อนในกลุ่ม ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆ
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆ ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมต่างๆเป็นอย่างดี และมีการปรึกษาหารือกันระหว่างกลุ่ม
ประเมินอาจารย์
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการเตรียมการสอนมาดี มีอุปกรณ์พร้อมสอน ยกตัวอย่าง ให้คำแนะนำในการเขียนแผนเป็นอย่างดี ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น
This is how my acquaintance Wesley Virgin's story starts with this SHOCKING AND CONTROVERSIAL VIDEO.
ตอบลบYou see, Wesley was in the military-and soon after leaving-he found hidden, "mind control" tactics that the government and others used to obtain anything they want.
These are the same methods many famous people (notably those who "come out of nothing") and the greatest business people used to become wealthy and famous.
You've heard that you utilize only 10% of your brain.
That's because the majority of your brain's power is UNCONSCIOUS.
Perhaps this conversation has even occurred INSIDE OF YOUR very own head... as it did in my good friend Wesley Virgin's head about 7 years ago, while riding an unlicensed, beat-up trash bucket of a vehicle without a license and with $3.20 on his debit card.
"I'm so fed up with living paycheck to paycheck! When will I get my big break?"
You took part in those types of questions, right?
Your very own success story is waiting to start. All you have to do is in YOURSELF.
CLICK HERE To Find Out How To Become A MILLIONAIRE